อันโตนิโอ ปุนตาส คัมแบ็กอย่างน่าประทับใจเพื่อคว้าแชมป์โลกครั้งแรก

มือสุดท้ายได้รับการจัดการในกิจกรรมหลัก EAPT Madrid € 560 ที่นี่ที่ Casino Gran Via ผู้ชนะใช้เวลาเพียงไม่ถึงหกชั่วโมงจึงจะออกมาจากโต๊ะสุดท้ายของผู้เล่นเก้าคนที่มาถึงวันสุดท้าย

อันโตนิโอ ปุนตาสจากสเปนอาจเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสแต็กที่สั้นที่สุดเป็นอันดับสองในห้อง แต่หลังจากฝุ่นจางลง เขาก็คว้าชิปทุกชิปในการแข่งขันรวมถึงแชมป์สดครั้งแรกของเขาด้วย

ปฏิกิริยาของผู้ชนะ

“ฉันยังไม่เชื่อ มันมีอารมณ์มากมายและยากที่จะจัดการกับสถานการณ์ แต่ตอนนี้ฉันมีความสุขแล้ว” ปุนตัสกล่าวหลังจากครองตำแหน่งผู้ชนะไม่นาน “ฉันอยู่ที่โต๊ะสุดท้ายในตำแหน่งที่ 8 โดยมีบิ๊กบลายด์ 20 ตัว มันไม่เหลือพื้นที่ให้เล่นโป๊กเกอร์ที่สมบูรณ์แบบมากนัก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากในตอนแรก หลังจากที่ฉันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ความรู้สึกบนโต๊ะของฉันก็ดีมาก และผมคิดว่าผมเล่นได้ดี”

ปุนตาสอธิบายว่าถึงแม้เขาจะไม่ใช่มืออาชีพ แต่เขาสนุกกับจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันของเกม “ฉันเล่นเพื่อความสนุกสนาน ฉันมีงานที่ดีและมีความสุข ฉันเล่นโป๊กเกอร์เพราะฉันรักโป๊กเกอร์และฉันรักการแข่งขัน ฉันเล่นมาหลายปีแล้ว แต่ฉันไม่ใช่มืออาชีพ”

ในระหว่างการเล่นแบบสี่มือ ปุนตาสได้เรียกร้องให้ Ionut Dragomir ในสิ่งที่เขาอธิบายว่าเป็นมือที่ใหญ่ที่สุดในทัวร์นาเมนต์สำหรับเขา

“สถานการณ์ไม่ดีเพราะมันเป็นบลายด์เล็กและบลายด์ใหญ่ และระยะกว้างมาก ฉันไม่เข้าใจกระบอกที่สามของเขา มันมีขั้วมากและฉันมีคิงสิบ ฉันบล็อกถั่ว สถานการณ์ป่วย เพราะเมื่อฉันโทร ฉันจะเพิ่มเป็นสองเท่าหรือออกไปข้างนอก แต่ฉันคิดว่า (ดราโกเมียร์) สามารถมีหน้าผาที่ดีได้ ฉันก็เลยคิดว่า โอเค… โทรไปเพื่อเกียรติยศ!”

นอกเหนือจากรางวัลสูงสุดปุนตาสยังได้รับรางวัลแพ็คเกจ 5,000 ยูโรไปยังไซปรัสเพื่อเข้าร่วมงาน Mediterranean Poker Party ในเดือนพฤษภาคมและเล่นใน EAPT Grand Finale มูลค่า 2,000 ยูโร

“นี่จะเป็นครั้งแรกของฉัน (เยือนไซปรัส) ฉันดีใจเพราะปกติฉันไม่เล่นบายอิน ฉันมีความสุขที่ได้ไปเที่ยวโป๊กเกอร์มันจะเป็นครั้งแรกของฉัน ก่อนที่ฉันจะได้เล่นที่สเปนเท่านั้น “

การกระทำของวัน

กิจกรรมหลักดึงดูดผู้เข้าร่วม 305 รายและมีเงินรางวัลรวมรับประกัน 180,000 ยูโร จากผู้เข้าร่วมทั้งหมด 305 คน มีผู้เล่นเพียงเก้าคนเท่านั้นที่ผ่านเข้าสู่วันสุดท้าย Kai Fuong จะกลายเป็นผู้บาดเจ็บล้มตายบนโต๊ะคนแรกหลังจากคู่อันดับต้น ๆ ของเขาล้มลงด้วยไฟกับ Dragomir ที่เรียกด้วยการดึงถั่วซึ่งเข้ามาในแม่น้ำ เฟื่องจะถูกตามออกจากประตูโดยคอนสแตนติน สค็อบ และชาดี อาเครมี ในอันดับที่แปดและเจ็ด Akremi ถูกจับได้ไม่นานหลังจากเพิ่มปุนตาสเป็นสองเท่าในมือสำคัญสำหรับผู้ชนะในที่สุด

Javier Romero พบว่าตัวเองมีแต้มไม่เพียงพอในช่วงเช้าของวัน แต่ก็ทำได้ดีในการไต่อันดับขึ้นมาสองสามจุด ในที่สุดเขาก็ต้องโค้งคำนับให้ปุนตาสอยู่ในอันดับที่หก และเมื่อถึงจุดนั้น ปุนตาสก็มีชิปที่เป็นผู้นำเหนือส่วนที่เหลือของสนาม

เหตุการณ์ในวันนี้ถือเป็นตารางสุดท้ายที่สองที่ Manuel Ledesma ทำได้ในสเปนในช่วงเดือนที่ผ่านมา เมื่อสามสัปดาห์ก่อนเขาได้รับรางวัล 888poker LIVE Madrid Main Event วันนี้เขามาสี่จุดที่ขี้อายที่จะคว้าแชมป์อีกรายการที่นี่ในสเปน หลังจากล้มอันดับที่ห้ารองจากปุนตัสด้วยความเย็นสุดโหด หลังจากการตกรอบของ Ledesma ผู้เล่นสี่คนที่เหลือทั้งหมดรับประกันแพ็คเกจ 5,000 ยูโรสำหรับงานปาร์ตี้โป๊กเกอร์เมดิเตอร์เรเนียน

แม้ว่าจะทำข้อตกลงแบบสี่มือเพื่อลดการจ่ายเงิน แต่ก็ต้องใช้เวลามากกว่าสองชั่วโมงกว่าผู้เล่นคนต่อไปจะถูกกำจัด และเห็นได้ชัดว่าผู้เล่นทั้งสี่คนเล่นกันอย่างหนักเพื่อถ้วยรางวัล ผู้เล่นทั้งสี่คนจะผลัดกันเป็นผู้นำชิปในช่วงเวลานี้ จนกระทั่งในที่สุด Dragomir ก็โค้งคำนับเป็นอันดับที่สี่หลังจากพยายามเผชิญหน้ากับปุนตาสครั้งใหญ่ มือถัดไป Marius Moldoveanu จะถูกกำจัดในอันดับที่สามหลังจากวิ่งเข้าสู่ Big Slick ของผู้นำชิปเริ่มต้นวันเพื่อทำเครื่องหมายจุดเริ่มต้นของการเล่นแบบเฮดอัพ

Celdran และ Puntas เริ่มเล่นแบบตัวต่อตัวเกือบจะเทียบเท่ากับชิป แต่เมื่อถึงจุดนั้น บลายด์ก็ใหญ่ขึ้น และด้วยจำนวนรวมบิ๊กบลายด์เพียงไม่ถึง 50 อันระหว่างผู้เล่นสองคน ทั้งหมดนี้รับประกันได้ว่าการดวลตัวต่อตัว จะเป็นเรื่องด่วน ปุนตาสจะเป็นผู้นำตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะจบ Celdran ด้วยราชินีผู้มีอำนาจเพื่อคว้าชัยชนะในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ตำแหน่งกิจกรรมหลัก และรางวัลสูงสุด 28,732 ยูโร

นี่เป็นการสรุปการรายงานข่าวของเราสำหรับงานนี้ แต่อย่าลืมติดตามการถ่ายทอดสด EPT Paris ที่ยังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน